เดี๋ยวนี้คนขายของไม่มีservice mindกันเลยหรือคะ

คือเราเห็นหลายร้านแล้ว ทั้งร้านค้าที่มีหน้าร้านและร้านค้าในเน็ต
ตอนที่เราไปดูของก็จะพูดดี คะ ขา อย่างนั้นอย่างนี้
แต่พอเราเลือกๆดูหรือถามรายละเอียดแล้วไม่ถูกใจ แค่พูดว่าเดี๋ยวไว้มาดูใหม่นะคะ แบบนี้ยังไม่ชอบค่ะ
แม่ค้าก็ชักสีหน้า พูดไม่ดี ตอบห้วนๆ ไม่ซื้อแล้วมาดูทำไมคะ? เสียเวลาพี่ ไม่รับผิดชอบ ไม่มีเงินก็ไม่น่ามาดูแต่แรก
เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยอ่ะ
คือ เรามีเงินนะคะ เราไม่ชอบก็ไม่ซื้อแล้วมันผิดขนาดนั้นเลยหรอ
บางร้านก็เคยซื้อมาแล้วสามสี่รอบ พอมาดูแล้วไม่ได้ซื้อครั้งเดียวนี่โกรธมาก
เจอแบบนี้เราก็ไม่อยากไปซื้อร้านนั้นอีกเลยอ่ะ ถึงจะชอบสินค้าแค่ไหนแต่เราว่าลูกค้าเจอแบบนี้ก็หนีนะคะ

แค่อยากมาระบายเฉยๆ ถ้ามีคนขายของผ่านเข้ามาอ่านก็อยากให้เข้าใจลูกค้านิดนึงนะคะ
การแตะๆหรือหยิบดูมันคือการเลือกอะ ไม่ใช่ว่าเห็นปุ๊บต้องซื้อทันทีทุกอย่าง
หรือเพราะอากาศมันร้อนหรือคะ ใจถึงได้ร้อนตามขนาดนั้น

บางครั้งเราเลือกสินค้าที่ตัวสินค้า แต่หลายคนเลือกเข้าร้านที่แพงกว่าได้แม้สินค้าจะเหมือนกัน
เพราะคนขายมีservice mindที่ดี ยินดีบริการ สุภาพและให้เกียรติเรานะคะ
ถ้าร้านไหนทำดีก็ขอให้คงความดีต่อๆไป ลูกค้าถูกใจ ขายดีๆนะคะนางพญาเม่า

ส่วนร้านไหนแสดงพฤติกรรมก้าวร้าว ไม่ให้เกียรติลูกค้าบ่อยๆ ถ้าแก้ไขตัวเองไม่ได้ ก็เอาที่สบายใจเถอะค่ะ
ผลที่ได้ให้ได้ตามที่ได้ทำไว้นะคะเพี้ยนเพลีย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่